Những nguyên nhân gây mất ngủ ở từng thời kì thai kì

Leave a Comment
Khi mang bầu chị em thường ốm nghén và kén ăn. Đồng thời một số chị em gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên. Dưới đây là những nguyên nhân gây mất ngủ ở từng thời kì thai kì và lời khuyên tư thế ngủ cho chị em để cải thiện giấc ngủ.





Nguyên nhân gây mất ngủ

3 tháng đầu

Chị em thường nghĩ rằng 3 tháng đầu mang thai là thời gian mẹ bầu hay buồn ngủ và dễ ngủ nhất nhưng đến khi trải qua rồi họ mới thực sự hiểu mọi chuyện không đơn giản như thế. Chị em sẽ phải đối mặt với giấc ngủ chập chờn bởi cảm giác buồn đi tiểu, cảm giác bồn nôn và những lo lắng cho thai nhi mới hình thành. Không chỉ có thế, người mẹ sẽ còn phải đối mặt với các triệu chứng trong đêm làm ngăn cản giấc ngủ của bạn như: đau ngực, đau đầu, những giấc mơ ác mông, ợ nóng…

Mỗi giai đoạn thai kì mẹ bầu nên ngủ một tư thế phù hợp để tốt cho thai nhi và giấc ngủ

3 tháng giữa

Những tháng này, cảm giác ốm nghén không còn nhiều, chị em cũng chưa mệt mỏi với chiếc bụng bầu “ngoại cỡ” nhưng giấc ngủ thì vẫn chẳng ngon lành bởi những triệu chứng như khó tìm được vị trí nằm thích hợp và chứng ợ nóng thai kỳ ngày càng mạnh mẽ hơn.

3 tháng cuối

Đây được coi là thời kỳ khó ngủ nhất với mẹ bầu do bụng bầu đã “phát tướng”, tuy nhiên đây lại là thời gian mẹ cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhất. Nguyên nhân khiến chị em mất ngủ trong giai đoạn này là thường xuyên đi vệ sinh trong đêm, bị chuột rút và ngứa ngáy da.


3 tháng đầu

Bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể nên bà bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều thích hợp. Tuy nhiên, nếu có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì bà bầu nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế mang đến giấc ngủ ngon.

3 tháng giữa

Nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai, bà bầu nên nằm nghiêng. Tư thế ngủ này khiến bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

3 tháng cuối

Tư thế nằm của bà bầu trong giai đoạn này rất quan trọng, liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy bà bầu nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể vừa nằm nghiêng trái vừa kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

Thông tin cửa hàng

Shop Hàng Mỹ 100% USA - “Gian hàng cho các sản phẩm từ Mỹ”

Địa chỉ: 354 Ngô Gia Tự P4, Q10, TP.HCM, Việt Nam hoặc 4080west First street,Santa Ana, CA, 92703, USA

Hotline : Ms Tâm (Việt Nam) 0908-66-9797 (có Viber) – (USA) 
001714.657.8766 (có Viber)

YM/skype: phamtttam



0 nhận xét:

Đăng nhận xét