Bé 1 tuổi thời điểm các mẹ cần chăm sóc kỹ

Leave a Comment
Bé của bạn lúc này cần có thời gian thích nghi với môi trường sống mới ngoài tử cung của mẹ. Mọi sinh hoạt của bé lúc này không theo lịch trình nào và hầu như ngủ cả ngày. Thời gian này bé ngủ khoảng 18 tiếng/ngày.




Nhu cầu ăn và đi vệ sinh của bé cũng không theo một giờ giấc cố định nào, vì vậy mẹ cần chú ý thay tã cho bé thường xuyên để giữ vệ sinh. Ở độ tuổi này bé thường đi tiêu khoảng 2 - 4 lần mỗi ngày, thường ngay sau khi bú xong. Đối với bé bú bình có thể ít hơn, khoảng 1 ngày/lần. Mẹ cần theo dõi phân bé có tốt hay không để theo dõi tình trạng sức khỏe của bé.

Lúc này bé còn rất nhỏ, vì vậy cần mang bao tay thường xuyên để bé không tự cào xước mình. Nếu bé khóc cần tìm hiểu nguyên nhân xem bé có bị đói, bị ướt, đau bụng hay buồn ngủ… sau đó hãy ẵm bé lên và nhẹ nhàng dỗ dành, vuốt ve đầu, lưng, chân hay tay bé.

Việc bổ sung vitamin trong tháng này nên theo chỉ định của BS, có thể cho trẻ dùng loại đa sinh tố dạng giọt nếu có chỉ định. Nên tắm nắng ấm cho trẻ mỗi buổi sáng, tốt nhất là trước 9 giờ, để theo dõi vàng da cho trẻ và giúp da trẻ có thể tổng hợp vitamin D tốt hơn. Kiểm tra lịch khám sức khỏe và chích ngừa cho trẻ. Nếu trẻ bị bệnh không nên tự ý uống thuốc mà cần đem trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa.




Thông tin cửa hàng

Shop Hàng Mỹ 100% USA - “Gian hàng cho các sản phẩm từ Mỹ”

Địa chỉ: 354 Ngô Gia Tự P4, Q10, TP.HCM, Việt Nam hoặc 4080west First street,Santa Ana, CA, 92703, USA

Hotline : Ms Tâm (Việt Nam) 0908-66-9797 (có Viber) – (USA) 
001714.657.8766 (có Viber)

YM/skype: phamtttam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét